Logo
Hotline: 0907348668

Tìm hiểu về chip led COB

08/08/2015 17:52

Led chip COB là gì?
Qui trình sản xuất đèn led chip COB
Ưu và nhược điểm củ đèn led chip COB

 


Định nghĩa về chíp led COB

COB LED có nghĩa là chip trên LED bảng, đó là một trong những công nghệ chip trần, mà kết nối con chip trần để chất nền bằng keo dẫn điện hoặc không dẫn điện, và sau đó dây liên kết để đạt được kết nối điện của nó. Gói COB là đính kèm số lượng chip trực tiếp lên bề mặt, sau đó đóng gói lại với nhau bằng gel silica, nhựa epoxy hoặc các vật liệu khác, phần màu vàng là phosphor.
 

Qui trình sản xuất:

Bước đầu tiên của gói COB là để che vị trí điểm wafer trên bề mặt chất nền bằng epoxy dẫn nhiệt (thường là nhựa epoxy trộn với các hạt bạc). Thứ hai là đặt các wafer trên bề mặt chất nền trực tiếp, sau đó sửa chữa wafer với lớp nền vững chắc bằng cách xử lý nhiệt. Thứ ba là để thiết lập kết nối điện giữa wafer và các chất nền bằng phương pháp dây liên kết.
Hình ảnh về đáng gái của chíp led COB
 Hình ảnh về đóng gói của chíp led COB


Ưu điểm và nhược điểm của COB LED

1.Ưu điểm của COB LED
Nguồn sáng COB có thể tiết kiệm chi phí khoảng 30% trong các ứng dụng, chủ yếu nằm trong chi phí LED gói, chi phí sản xuất động cơ ánh sáng và các chi phí phân phối ánh sáng thứ cấp, mà là ý nghĩa rất lớn đối với các ứng dụng và phát huy ánh sáng bán dẫn.
là công nghệ mới với lợi thế về tiết kiệm năng lượng và tuổi thọ rất dài, So với ánh sáng truyền thống như đèn huỳnh quang thì nó là siêu sáng trong mọi kích thước.
Trong hoạt động, thông qua các thiết kế hợp lý và khuôn vi ống kính, COB mô-đun ánh sáng có thể tránh được những khuyết điểm của điểm và ánh sáng chói cũng sai sót khác tồn tại trong thiết bị nguồn ánh sáng rời rạc. Nó cũng có thể thêm một số chip màu đỏ thích hợp, do đó để nâng cao hiệu quả CRI với điều kiện của mà không làm giảm hiệu quả ánh sáng và tuổi thọ đáng kể.
Trong ứng dụng, mô-đun COB làm cho sản xuất của các nhà sản xuất ánh sáng đơn giản và thuận tiện hơn, và giảm chi phí một cách hiệu quả. Trong sản xuất, công nghệ và thiết bị hiện có thể hỗ trợ cho năng suất cao và quy mô lớn sản xuất module COB

 2. Nhược điểm của COB LED
Công nghệ đóng gói LED COB là làm thế nào để cải thiện độ tin cậy của nguồn ánh sáng và nhiệt độ hoạt động của nó. Tuy nhiên, hầu hết các công ty đóng gói COB thị trường hiện nay còn nhỏ và chủ yếu sử dụng chất nền nhôm là vật chất. Độ tin cậy nhôm COB là thấp vì sức đề kháng nhiệt lớn hơn, dễ gây tử vong hoặc LED ánh sáng cao suy giảm. Các chất nền gốm là vật liệu lý tưởng COB, nhưng chi phí của nó là tương đối cao, đặc biệt là cho ít năng lượng hơn 2W, khó được chấp nhận bởi khách hàng.
Ngoài ra, nhu cầu của nguồn sáng COB trên thị trường vẫn còn thấp so với bây giờ. Ngoài ra, COB LED tồn tại vấn đề tiêu chuẩn, các tiêu chuẩn của nhà sản xuất bao bì và nhà máy ánh sáng là không giống nhau, do đó, hai bên có khó khăn trong hội nhập.
hình ảnh về chíp COB LED
hình ảnh về chíp COB LED
Các tin khác:

Video clip

Hỗ trợ trực tuyến

Hot line: Mr. Tuấn
0907348668
Hỗ trợ trực tuyến
sky-Service Support
Hỗ trợ trực tuyến

Sản phẩm nổi bật

Dự án tiêu biểu

Tin tức nổi bật